Advertisement

Main Ad

วิธีการเล่นเกมส์ PS3 ด้านมืด

วิธีการเล่นเกมส์ PS3 ด้านมืด

     อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับเครื่องเล่นเกมส์ เพลย์3 หรือ PS3 กันก่อนนะคับ เพราะตั้งแต่ เพลย์3 หรือ PS3 ออกมาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันนี้ มีด้วยกัน ประมาณ 3 แบบ ด้วยกันนะครับ

แบบแรกก็คือ รุ่นอ้วน
แบบที่สองก็คือ รุ่นสลิม
แบบที่สามก็คือ รุ่นซุปเปอร์สลิม

    ในยุคแรกที่ออกมานั้น ยังไม่สามารถเล่นแบบก้อปได้นะคับ และหลังจากที่มีตัวช่วยให้ เพลย์3 หรือ PS3 เล่นก้อปปี้ได้ออกมาก็คือ USB Jailbreak ที่สามารถทำให้เครื่องเล่นเพลย์ 3 หรือ PS3 เล่นเกมส์ของ PS3 ได้โดยการเล่นนำเกมส์ที่จะเล่นนั้นที่เป็นไฟล์ที่นำออกมาจากแผ่นแท้ เอาไปใส่ในฮ้าดดิส และโดยเล่นผ่านโปรแกรม Open Manager 
  เข้าสู่ยุคที่2 หลังจากยุดคแรกที่มีการทำ USB Jailbreak ออกมา ในที่สุดก็มีคนที่นำเฟิร์มแวร์ของ PS3 มาทำเป็นเฟิร์มแวร์ Jailbreak ที่เวลาเราลงเฟิร์มแวร์ อันนี้แล้วจะทำให้เราสามารถลงโปรแกรม ลงไปในเครื่องPS3 ของเราได้ เฟิร์มแวร์นี้มีชื่อเรียกว่า KMEAW ในเวอร์ชั้น 3.55 หลังจากที่ KMEAW3.55 ออกมาได้พักนึง ทางโซนี่ก็ มีการออก FW(เฟิรม์แวร์) ออกมาแก้โดยที่ให้เกมส์ใหม่ๆที่ผลิตออกมานั้น สามารถเล่นได้กับเครื่องที่มี FW(เฟิรม์แวร์) มากกว่า3.55 จึงจะสามารถเล่นเกมส์ใหม่นั้นๆได้ ในที่สุดก็ถึงทางตัน สำหรับ 3.55 ที่ไม่สามารถเล่นเกมส์ใหม่ๆได้ แต่ก็ไม่ทำให้คนที่พอมีความรู้ที่จะแก้ไฟล์บางไฟล์เพื่อให้เกมส์ใหม่ๆนั้น สามารถเล่นได้กับ FW 3.55 แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมดทุกเกมส์เลยซะทีเดียว
   เข้าสู่ยุคที่สาม หลังจากที่มีเกมส์ใหม่ออกมาเรื่อยๆและทางโซนี่ก็ยังเพิ่มเวอรชั่นของ Original Firmware ออกมาเรื่อย ก็มี USB Jailbreak ตัวใหม่ออกมาอีก ที่สามารถทำให้เล่นเกมส์ใหม่ๆได้อีก ในเฟิมแวร์ที่สูงกว่าปกติ


ที่มีชื่อว่า TRUEBLUE และได้รับความนิยมอยู่พอสมควรในระยะเวลาอันสั้น เพราะหลังจากที่ TRUEBLUE ออกมานั้น ได้มี CFW ตัวใหม่ออกมาที่ใช้ชื่อว่า Rogero ออกมา ที่เป็น ซ้อฟแวร์ เจลเบรค ในเวอร์ชั่นใหม่ที่ทันกับเวอร์ชั่นของทางโซนี่ และยังไม่ต้องใช้ TRUEBLUE อีกต่างหาก
 ที่ผ่านมาทั้งดนั้นการลง CFW เข้าไปในเครื่อง PS3 จำกัดได้เฉพาะเครื่องรุ่นแรกๆจนถึงรุ่น สลิม ที่จะต้องมีเฟิร์มแวร์ของเครื่องที่มาจากโรงงานที่ไม่เกิน 3.55 เท่านั้นนะคับ ถึงจะทำได้ แต่ทางโซนี่ก็มิได้ย่อท้อ และยังดักทางสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นPS3สายมืดโดยการผลิตเครื่องออกม่ให้มีเฟิร์แวร์ที่ออกมาจากโรงงาน ให้มากกว่า3.55 จึงทำให้เครื่อง PS3 SLIM 1รุ่นที่มีรหัสบาร์โค้ตที่ลงท้ายก็คือ 30 ไม่สามารถเล่นเกมส์สายมืดได้อีกต่อไป หลังจากหมดรุ่น PS3 SLIM ก็มาถึง PS3 SUPER SLIM ก็ยังไม่สามารถเล่นเกมในด้านมืดได้อีก
  จนกระทั่งไม่นานนี้มีอุปกรณ์ ออกมาใหม่ที่มีชื่อว่า 3K3Y,E3,COBRA  ได้ออกมา โดยการนำอุปกรณ์นี้เข้าไปใส่กับเครื่อง PS3 SLIM 3000 และ เครื่อง PS3 SUPER SLIM จึงทำให้ ณ ตอนนี้ เครื่องเล่นเกมส์ PS3 สามารถเล่นเกมส์สายมืดได้ทุกรุ่นแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าใครมีเครื่องแบบไหน แค่นั้นเองครับ

  ล่าสุดสำหรับเครื่อง CFW ณ ตอนนี้ FW 4.70 แล้วนะคับ