Advertisement

Main Ad

แผ่นเกมส์ FIFA 15 PS4 PS3 XBOX ONE XBOX 360

 แผ่นเกมส์ FIFA 15 PS4 PS3 XBOX ONE XBOX 360


 นับเป็นข่าวดีต้อนรับฟุตบอลโลก 2014 เลยก็ว่าได้ โดยทาง EA ได้ประกาศเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ FIFA 15 ในงาน E3 2014 โดยใช้คอนเซปต์ของเกมภาคนี้ไว้ว่า Feel The Game เพราะต้องการให้ผู้เล่นได้รู้สึกและสัมผัสกับความสมจริงของเกมฟุตบอลที่มาก ขึ้น โดยจะเน้นทำลงเฉพาะแฟรตฟอร์มยุคใหม่ อย่าง PC, PS4 

แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15

   และ XBOXOne เพราะ FIFA 15 ใช้เอนจิ้นพัฒนาเกมตัวใหม่ Ignite Engine เพิ่มพลังด้านกราฟิก ระบบฟิสิกส์เพิ่มความสมจริง และยังมีระบบอารมณ์ตอบสนองของนักเตะด้วย แตะของเครื่องรุ่นเก่าอย่าง PS3 และ XB360 ก็ยังมี แต่ว่าความสมจริงจะสู้เครื่องอื่นไม่ได้
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15

Key Features ระบบใหม่ๆใน FIFA 15 Player Visual Enhancement

แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15

   ปรับปรุงโมเดลและท่าทางการเคลื่อนไหวของนักเตะให้สมจริงขึ้น เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม รวมถึงเพิ่มรายละเอียดสภาพแวดล้อม หญ้า โคลน และอื่นที่เปื้อนตัวนักเตะด้วย  รวมถึงปรับโครงสร้างร่างกายนักเตะ ให้นักเตะรูปร่างใหญ่เคลื่อนไหวมีพลังมากขึ้น
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15

    Realistic Pitch เพิ่มความสมจริงให้กับสนามแข่ง โดยเพิ่มรอยเท้า รอยหญ้า เวลาเลี้ยงบอลหรือเสียบแย่งบอล ให้ดูสมจริงมากกว่าภาค FIFA 14 และรอยที่ว่าก็จะไม่หายไป จะคงอยู่จนกว่าการแข่งจบเลย รวมถึงเพิ่มความสมจริงในส่วนของกองเชียร์ ให้มีอารมณ์ร่วมกับการแข่งมากขึ้น โดยจะให้มีเสียงเชียร์กระหึ่มมากขึ้น เวลาที่ได้ประตู หรือเกือบจะทำประตูได้ และยังเพิ่มความสมจริงในส่วนของป้ายโฆษณา สกอร์บอร์ดและอื่นๆที่มีอยู่ในสนามแข่ง

แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Man to Man Tackle
เพิ่ม ความสมจริงในการเคลื่อนไหวของนักเตะ ระหว่างที่กำลังแย่งบอลกัน โดยนักเตะที่เข้ามาแย่งบอล อาจมีการดึงเสื้อ เอาไหล่กระแทก หรืออื่นๆ ซึ่งตัวเกมจะเพิ่มความสมจริงในการเคลื่อนที่กับนักเตะที่กำลังถูกแย่งบอล ให้เลี้ยงบอลได้ลำบากขึ้น ส่งผลให้คู่แข่งเสียบแย่งบอลได้ง่ายขึ้นนั่นเอง โดยในภาค FIFA 14 นั่นโอกาสแย่งบอลสำเร็จจะมีแค่ 50% แต่ FIFA 15 นี้โอกาสแย่งบอลได้ มีสูงถึง 70-80% ฝ่ายบุกจึงเลี้ยงบอลลุยเดี่ยวได้ยากขึ้นแล้ว


แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Dexterity & Control
เพิ่ม ความแม่นยำในการควบคุมต่อการเสียหลักมากขึ้น โดยแม้ว่าภาคนี้จะปรับให้ทีมรับแย่งลูกง่ายขึ้น แต่ก็ปรับให้ผู้เล่นมีการควบคุมบอลในจังหวะเสียการทรงตัวเพิ่มเช่นกัน โดยถึงแม้ว่าอาจจะเสียจังหวะจากการถูกเบียดดึง แต่ก็สามารถส่งบอลต่อหรือควบคุมบอลได้อยู่ถึงจะเสียหลัก ก็ยังพอควบคุมบอลได้อยู่
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Sharp Contact
เป็น ระบบแก้ปัญหาลูกไซส์ ลูกหมุน ลูกโค้ง ที่ไม่สมเหตุสมผลจากภาคเก่า ทำให้ลูกบอลของภาคนี้เคลื่อนที่อย่างเป็นธรรมชาติกว่าเดิม ทำให้การส่งบอล หรือยิง มีความแม่นยำมากขึ้น แม้บอลจะหมุนสปินอยู่
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Controlled Set Piece
ควบ คุมการเล่นในระหว่างลูกตั้งเตะ ลูกฟรีคิก ลูกเตะมุม ลูกทุ่มข้างสนาม ได้อิสระมากขึ้น โดยสามารถกำหนดตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมได้ตามใจ
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Emotion Intelligence
ระบบ ที่เพิ่มขึ้นตามคอนเซปต์ของภาคนี้คือ Feel The Game เพิ่มระบบอารมณ์ให้กับนักเตะทุกคนในเกม ทำให้นักเตะดูมีอรมณ์ร่วมกับการแข่งมากขึ้น ไม่ว่าจะอารมณ์ดีใจ ฮึกเหิม หมดแรง ท้อแท้ มีอารมณ์กว่า 600 แบบที่นักเตะในสนามจะแสดงออกมาให้ผู้เล่นได้เห็น อย่างตอนโดนแย่งบอล โดนทำฟาวล์ ตอนยิงพลาด และอื่นๆเพื่อให้ดูเหมือนการแข่งจริงๆ และนักเตะแต่ละคนก็มีอารมณ์ความก้าวร้าวไม่เท่ากันด้วย นักเตะแต่ละคน มีอารมณ์ร่วมกับเกมการแข่ง
แผ่นเกมส์ PS4 FIFA 15
Dynamic match Environment
เพิ่ม ความดุดันในการแข่งด้วยการปรับปรุงการบรรยายการแข่ง เพิ่มไฮไลท์การแข่ง และการตอบสนองของกองเชียร์ให้มากกว่าเดิม บรรยากาศสนามแข่งจะดุดันยิ่งขึ้น